Hi Light

วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

eBay eCommerce ดั้งเดิมที่สามารถสร้างรายได้ให้กับทุกคน

หลังจากที่ได้มีการแนะนำ การทำแบบสอบถามออนไลน์กับเพื่อน ๆ ไปแล้ว วันนี้ผมมีวิธีการหาเงินออนไลน์ง่าย ๆ มาแนะนำทุกคนกันครับ อันนี้อาจจะยากกว่า ทำแบบสอบถามออนไลน์ อาจต้องมีการลงทุนนิดหน่อย แต่เพื่อรายได้ที่ดีกว่ากันครับ เหมือนกับสมการการลงทุนที่ว่า ผลตอบแทน = ความเสี่ยง (High Risk = High Return) แต่ไม่ได้หมายความว่าจะแนะนำให้ทุกคนต้องเสี่ยงเพื่อจะได้ผลตอบแทนที่สูง ๆ กันนะครับ

วันนี้ผมตั้งใจจะเขียนให้เป็น idea สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ทำงาน หรือ ว่าทำงานแล้วแต่ว่ามีเวลาว่างและต้องการรายได้เสริมกันครับ

สิ่งที่ผมจะมาแนะนำกับทุกคนในวันนี้ คือ eBay ครับ ecommerce เจ้าแรก ๆ ของโลกนี้กันครับ ตัวผมเอง เริ่มเป็นสมาชิก eBay ตั้งแต่ปี 2004 ครับ ในตอนนั้นไม่ได้จะขายอะไรนะครับ แต่ว่าเป็นคนชอบซื้อของออนไลน์ครับ ผมชอบการประมูลใน eBay ครับ ผมว่ามันสนุกดี บางครั้งก็ได้ของถูกและดี บางครั้งก็ได้ของแพงกว่าความเป็นจริงแต่ว่าของชิ้นนั้นไม่สามารถหาได้ง่าย ๆ ในเมืองไทย

หลังจากที่เป็นผู้ซื้อสินค้าใน eBay หลายต่อหลายปี ผมก็เริ่มสังเกตุเห็นอะไรบางอย่างครับ

1) ผู้ที่ขายสินค้าในอีเบย์ มีจากหลายประเทศทั่วโลก
2) สินค้าที่ขายในอีเบย์ บางครั้งเราเห็นว่าเป็นของตลกไม่น่าเชื่อว่าจะขายได้ ตัวอย่างจากผู้ขายสินค้าจากประเทศไทย สิ่งที่เห็นเป็นประจำคือ มาม่า ต้มยำกุ้ง
3) ecommerce มีการเติบโตในอัตราที่สูงขึ้นในทุก ๆ ปี ไม่ใช่เฉพาะใน eBay แต่ยังมี เจ้าอื่น ๆ ที่เปิดตัวมานานแล้ว และ ค่อย ๆ ทะยอยเปิดตัวเพิ่มขึ้น

ในวันนี้ผมจะพาทุกคนมาดูการสมัครเป็นสมาชิกของ eBay กันครับ ซึ่งสมัครครั้งเดียวสามารถเป็นได้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายครับ สำหรับในกรณีของผู้ขายอาจจะต้องมีการปรับแต่งอะไรต่าง ๆ นิดหน่อย เอาไว้ผมจะมาพูดถึงอีกทีครับ วันนี้เอาแบบพื้นฐานกันก่อนครับ สักพักผมจะมาแนะนำวิธีสมัครสมาชิกกันนะครับ
วันนี้ ขอแค่นี้ก่อนนะครับ









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น