Hi Light

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ทำ Survey กับ Global Test Market

 





วันนี้มีเวปสำหรับทำเซอร์เวย์ อีกตัวมาแนะนำคือ  Global Test Market ครับผม สำหรับเวปนี้การทำ Survey ก็จะคล้าย กับเวป Survey  อันอื่น ๆ ครับ คือเวลามี Survey เข้ามาจะมี อีเมลล์มาแจ้งแล้วเราก็คลิ๊กเข้าไปทำตาม link ที่ส่งมาให้ได้เลยครับ ง่าย ๆ ครับไม่มีอะไร ก็ทำ ๆ

ลักษณะการทำงานของ GlobaltestMarket


ไม่มีอะไรซับซ้อนสำหรับคนที่เคยทำ Survey มาแล้วครับ เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ

1. สมัครก่อนครับ ทิ้งชื่อกับ อีเมลล์ไว้ให้ผม อยากได้แค่นี้จริง ๆ

2. หลังจากกรอกแล้วรอแปปนะครับผมจะส่ง email หน้าตาของอีเมลล์ที่ส่งไปให้จะเป็นแบบนี้

จะเห็นวงกลมสีแดง ๆ คลิกเข้าไปที่ link ที่ผมส่งไปให้ได้เลยครับ (อย่าพิมพ์ตาม link ในภาพนะครับมันเป็นแค่ link ที่ทำให้ดูเป็นตัวอย่างครับผม สมัครไม่ได้ครับผม)

3 เมื่อ คลิ๊กเข้าไปแล้วจะมีการให้คุณกรอกข้อมูลตามภาพด้านล่างนี้ครับผม  ต้องขออภัยผม Crop เป็น 2 ภาพต่อกันเนื่องจากจอ ความยาวไม่พอตอนแรก Crop  จาก iPhone ให้แต่มันเล็กเกิ๊นดูไม่รู้เรื่องเลยต้องทำในคอมครับ 
****ขอย้ำว่าต้องกรอกตามความเป็นจริงนะครับทั้งชื่อและนามสกุลที่อยู่ทั้งหลายแหล่ โดยเฉพาะชื่อและนามสกุลเพราะว่าจะไม่สามารถเปลี่ยนได้ ถ้าคุณกรอกมั่วเช็คที่ออกมาตอนรับเงินก็จะมั่ว พอถึงเวลาได้รับเช็คก็ตัวใครตัวมันขึ้นเงินไม่ได้ สวัสดี*****

กรอก ๆ ๆ ๆ ไปให้เรียบร้อย  Submit เสร็จเรียบร้อยจะได้หน้าจอแบบนี้ 
เรียบร้อยแล้วคลิ๊กตรงที่ผมวงให้ครับ แล้วจะได้หน้าตาแบบนี้

กรองก อีเมลล์ วันเดือนปีเกิด ให้ตรงกับที่ให้ไว้ตอนสมัคร เรียบร้อยแล้ว Continue ได้เลย จะได้หน้าจอนี้ครับ ข้อความของหน้าจอนี้ก็ประมาณว่าได้ส่ง อีเมลล์ไปให้เพื่อทำการ Activate อะครับผมถ้าไม่ได้รับอีเมลล์ที่ให้  Activate ให้คลิ๊กตรงที่ผมวงไว้ เพื่อขออีเมลล์อีกครั้ง แต่แนะนำว่าควรเช็คเมลล์ให้ดีทุกซอกทุกมุมทั้งใน Junk ด้วยนะครับ ถ้าเมลล์ไปอยู่ใน June เนี่ยควรเซฟไว้ว่าไม่ใช่ Junk เดี๋ยวเวลามีงานจะไม่ได้เมลล์ จะซวย  จริง ๆ แล้ว หลังจากกรอกอีเมลล์จะเด้งมาเลยครับผม 
เราเข้ามาดูอีเมลล์สำหรับ Activate กันครับ ด้านล่างนี้ครับผม

ข้อความในอีเมลล์นี้ก็จะประมาณว่า เพื่อให้แน่ใจ กรุณาเซฟเมลล์นี้ frontdesk@globaltestmarket.com (ตามวงกลมสีแดง) ไว้ใน Contact list เพื่อว่าเวลามีเมลล์ส่งมาจะไม่ได้อยู่ใน Junk ครับ 
สำหรับวงกลมสีน้ำเงิน ก็คือให้คุณ  Click ไปที่ link เลยจะได้หน้าตาประมาณนี้ครับ
 ข้อความประมาณว่าคุณได้เป็น สมาชิกแล้ว เริ่มทำ Survey แรกกันเหอะ ในวงกลมสีแดงครับผม คลิ๊กเข้าไปทำเลยครับผม  เมื่อคลิ๊กเข้าไปจะเห็นว่าเป็นการถามข้อมูลพื้นฐานของเรา ควรตอบให้ตรงกับความเป็นจริงที่สุด 

ข้อมูลพื้นฐานสำคัญอย่างไร

โอ้ยยย เห็นแล้วขี้เกียจตอบตั้งเยอะตั้งแยะ  ไม่ได้นะครับ ขอย้ำว่าต้องตอบและต้องตอบตรงกับความเป็นจริงให้มากที่สุดครับผม เพราะว่าเมื่อเวลาเค้าส่งงานให้คุณเค้าจะส่งให้คุณตามข้อมูลพื้นฐานที่มี ตอบครบโอกาสได้งานเยอะ ตอบไม่ครบก็ลดหลั่นกันไปตามสัดส่วนครับผม   เป็นอันเสร็จสำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนคิดว่าคงไม่ยากนะครับ มีอะไรก็ถามผมมาได้ครับ บางทีผมอาจจะไม่ค่อยได้เข้ามาดู Blog ถามผมมาทาง Twitter จะดีที่สุดตอบได้ทันทีครับผม มา Follow กันได้ที่ @Sunshine_Boyz แล้วเดี๋ยวผมจะมาสอนการใช้งาน ระบบอื่น ๆ ของเวปนี้และพูดถึงการสะสมคะแนนและการแลกเงินรางวันต่อไปนะครับผม 

ตามสัญญาครับผมถึงหน้า Control Panel  กันครับผม 

ผมเข้ามาที่ Tab: Survey ครับ ตามสีแดงที่ผมวงไว้ด้านบนครับ พอเข้ามาในหน้านี้จะเป็นว่า ข้อมูลของผม update  หมดแล้วครับ ดูจากวงรีด้านข้างครับ ตรงนี้ค่อนข้างสำคัญถ้ายังไม่ update จะขึ้นว่า Take Survey  ครับ  

ความสำคัญคือ ต้อง Update ตลอดเวลามีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากเค้าจะส่งแบบสอบถามให้เรา เมื่อมีการอัปเดดข้อมูลครบถ้วนครับผม 

ส่วนสี่แหลี่ยมสีแดงด้านล่างคือในกรณีที่มี  Survey เข้ามาให้เราทำแต่เราไม่ได้รับ email  ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม จะมีชื่อของ  Survey อยู่ครับผม แต่ของผมอันนี้ ทำหมดแล้วไม่มีงานค้างอยู่ก็จะ มีบอกว่าตอนนี้ยังไม่มี Survey  ที่จะให้ทำครับผม 


เมื่อเสร็จจากหน้า Survey กันแล้ว มาดูที่หน้า Reward กันบ้างครับ 


ในหน้าของ Rewards  จะเห็นว่าจะมีการแจ้งแต้มที่ทำแบบสอบถามไปแล้วมีแต้มอยู่เท่าไหร่ แลกไปแล้วเท่าไหร่ครับ  ถ้าต้องการจะแลกเงิน ก็สามาถคลิ๊ก ตรง สีส้ม ๆ  Redeem  ได้เลยครับ 

1,000 แต้มได้ 50 US$ ครับผม ประมาณ 1,500 บาทครับผม  ถ้าเศษ ๆ ก็จะคิดไปตามอัตราส่วนครับผม 
ของผมจะเห็นว่าผมได้ลองแลกแต้มไปแล้ว 1 ครั้ง ด้วยคะแนน 1,000 คะแนน เพื่อจะลองดูว่าได้เช็คจริง หรือเปล่า และเอาเข้าแบงค์ได้จริง หรือเปล่าครับ ได้มา 50 เหรียญ ลองเอาเข้าแบงค์แล้วครับผม ได้เงินแล้วหมดแล้วครับผม 
จะสังเกตเห็นว่าผมได้แต้มตั้ง 3,000 กว่าแล้วทำไมไม่แลกเงิน คำตอบ ของผมคือ ผมตั้งใจละแลกปีละครั้งครับผม 

เพื่ออะไรเหรอ  ไม่ต้องงงครับผม เพราะว่าจะประหยัดค่าธรรมเนียมของธนาคารครับ เพราะธนาคารจะคิดค่าธรรมเนียมคงที่ครับผม สมมติว่าค่าแลก 600 บาท + ค่าธรรมเนียมตามจำนวนเงิน แต่ไม่เกิน 5,000 US$ หมายความว่า ถ้าคุณแลก 50 เหรียญ  ไปจนถึง 5,000 เหรียญ คุณก็เสียค่าธรรมเนียมเท่านี้ เพราะฉะนั้น งกครับ เก็บไว้ก่อน รอเยอะ ๆ จะได้เสียค่าธรรมเนียมน้อย ๆ ครับผม 

แนะนำให้ไปแลกกับ ธนาคารกสิกรครับ ค่าธรรมเนียมเช็คระหว่างประเทศจะถูกที่สุด 

ระยะเวลาในการแลกเงิน ตั้งแต่วันที่ Redeem  ไปจนถึงวันที่ รับเช็คประมาณ 6 สัปดาห์ครับ อาจจะได้ก่อน หรือ ก็เป็นไปได้ที่อาจจะได้หลัง แต่เท่าที่ถามเพื่อน ๆ ที่ทำด้วยกันไม่ค่อยมีใครเกิน 6 สัปดาห์ครับ

ระยะเวลาในการส่งเช็คเรียกเก็บ ประมาณ 3 - 4 สัปดาห์ครับ คร่าว ๆ ก็เดือนนึงแหละ เพราะฉะนั้นถ้าใครวางแผนว่าจะใช้เงินช่วงไหนก็ต้องแลกก่อน 

สรุประยะ เวลาในการ แลก จนถึงได้รับรางวันก็ ประมาณ 10 สัปดาห์ครับ ใช้เวลาหน่อย แต่ก็คุ้มครับผม 


อันนี้เป็นตัวอย่างเช็คที่ผมแลกครั้งแรกครับผม

50 เหรียญ/1,000 แต้มครับผม ได้ตังแล้วหมดแล้ว อิอิ เด่วปลายธันวาจะแลกแต้มทั้งหมดครับผม ลองทำดูนะครับ 

สรุป

1. ชื่อ ตอนสมัครห้ามมั่ว ไม่งั้น ขึ้นเช็คไม่ได้ (ปัจจุบันนามสกุลยังเปลี่ยนได้ แต่ในอนาคตผมไม่รู้นะครับ)
2. ที่อยู่ สำคัญเช่นกัน เนื่องจากเช็คจะส่งมาตามที่อยู่นี้ครับผม 
3. เวลาทำแบบสอบถามอย่ามั่วเด็ดขาดเพราะถ้ามั่วคุณอาจอยู่ใน  Blacklist และจะไม่ได้รับงานอีกครับ 

สำคัญ ๆ ก็มีเท่านี้ ขอให้โชคดีครับผม 



47 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ทราบว่ารายได้เฉลี่ยประมาณเดือนละเท่าไหร่คะ และมีงานให้สม่ำเสมอหรือไม่คะ สนใจมากค่ะ อยากมีรายได้เพิ่มสัก 3-4 พัน เป็นไปได้ไหมคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าเป็น 3-4 พันบาทต่อเดือนคงจะเป็นไปได้ยากครับ ปีที่ผ่านมา 1 เวปผมทำรายได อยู่ที่ประมาณ 5000 บาทต่อเวปครับ อยากให้คิดว่าใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์มากกว่าถ้าให้ทำเป็นอาชีพเลยคงยากครับผม

      ลบ
    2. ทำเป็นค่าขนมก็ดีเหมือนกันค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

      ลบ
    3. รายได้อยู่ที่15000 แต่ก็อยากมีรายได้เสริมอีกครับ

      ลบ
  2. ทำแล้วทำไมแต้มไม่ขึ้น ครับ

    ตอบลบ
  3. ทำผ่านหรือเปล่าครับ โดยปกติ ถ้าทำไม่ผ่านจะได้ 5 คะแนน
    แต่ยังไงลอง Refresh ดูครับ หรือ ลอง logout แล้ว login เข้ามาใหม่นะครับ เผื่อจะช่วยได้

    ตอบลบ
  4. ทำยังไงให้เราได้รับ survey มากขึ้นใน 1 วันหรอครับ?

    ตอบลบ
  5. ผมไม่ได้รับเเบบสำรวจทำไงดีคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เข้าไปตอบแบบสอบถามในส่วนที่เป็นข้อมูลส่วนบุคคลหรือยังครับ

      ลบ
    2. กันค่ะแบบสอบถามข้อมูลส่วนตัวก็ตอบแล้วค่ะ

      ลบ
  6. แนะนำเพื่อนแล้วคับ สมัครและตอบแบบสอบถามแล้ว แต่คะแนนไม่ได้คับ เพราะอะไร

    ตอบลบ
  7. ในส่วนของการแนะนำเพื่อน ผมไม่แน่ใจว่าจะได้รับคะแนนต่อเมื่อเพื่อนได้ทำการแลกรางวัลแล้ว หรือเปล่า เพราะว่าบางเวป เป็นอย่างนั้น

    ตอบลบ
  8. ทำแบบสอบถามที่เว็บอื่นได้ไหมค่ะ

    ตอบลบ
  9. กรอกชื่อเป็นภาษาไทยไปแล้วจะเป็นไรไหมครับ เวลาแลกเงิน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่มีปัญหาครับ แต่เช็คจะออกมาเป็นภาษาอังกฤษ

      ลบ
    2. ผมกรอกข้อมูล ในแบบสอบถามแล้ว ทำไมไม่ได้คะแนน หรอคับ

      กด F5 Refresh เว็บ ก็ไม่ได้

      ล็อคเอ้า แล้วล็อคอิน ก็ไม่ได้

      ลบ
    3. ลองสอบถามไปที่นี่เลยครับ
      https://www.globaltestmarket.com/contact.php
      น่าจะได้คำตอบที่ดีกว่า

      ลบ
  10. ผมตอบแบบสอบถามในประวัติข้อมูลโดยย่อ หมดแล้วทำไมไม่เห็นมีแบบสอบถามอย่างอื่นอีกครับ ?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อาจจะต้องรอสักพันะค๊าบ หรือเข้าไปดูบ่อยหน่อยครับ

      ลบ
  11. เราเข้าไปตอบแบบสอบถามประวัติส่วนตัวหมดแล้วเหมือนกันในวันนี้ แล้วทางGlobalจะส่งแบบสอบถามให้เราอีกเมื่อไหรค่ะ แล้วเรามีวิธีเพิ่มแต้มได้อย่างไรบ้างค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. วิธีพิเศษที่ทำให้คะแนนเพิ่มมากกว่าปกติ คงจะไม่มีครับและไม่แนะนำให้ทำครับ เพราะอาตจะทำให้โดนระงับบัญชีได้ครับ

      ลบ
  12. แลกเช็คของ Globaltestmarketing กับธนาคารเสียค่าธรรมเนียมเท่าไหร่ครับ แล้วไ้ด้เงินสดเลยไหมครับหรือว่าต้องรอเวลากว่าจะเงินเข้า

    อยากจะถามก่อนครับ เผื่อเป็นข้อมูล

    ตอบลบ
  13. แล้วโปรไฟล์เราควรกรอกเป็นภาษาไทยหรืออังกฤษดีครับ ที่เขาจะจัดส่งให้เรา ผมมองน่าจะภาษาอังกฤษ อยากขอคำยืนยัน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อังกฤษดีดว่าครับ สำหรับเรื่องเช็คล่าสุดผมได้รับเป็นของธนาคารในประเทศไทย ใช้เวลาในการขึ้นเช็คตามปกติครับ ไม่นาน

      ลบ
  14. ผมใส่ที่อยู่และชื่อเป็นภาษาไทยทั้งหมดเลยแล้วผมจะได้รับเช็คไหมคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ได้ครับ แต่ถัาเข้าไปแก้ได้แนะนำให้แก้

      ลบ
  15. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  16. ดิฉันได้ทำการแลกคะแนนไปเมื่อ 31 ม.ค.56 แต่ยังไม่ได้รับเช็คเลย ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะดิฉันกรอกข้อมูลเป็นภาษาไทยหรือเปล่า แบบนี้ดิฉันจะมีวิธีแก้ไขได้อย่างไรค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองสอบถามไปที่นี่นะครับ แต่ปกติก็ใช้เวลานานอยู่ครับ

      https://www.globaltestmarket.com/contact.php

      ลบ
  17. ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. วันนี้เพิ่งลองสมัครดู อยากทราบว่าเค้าให้กรอกแค่อีเมล์กับชื่อและนามสกุล แล้วมันขึ้นหน้า ลงชื่อสำหรับสมัคร GlobalTestMarket
      Your response has been recorded.

      แบบนี้แปลว่าสมัครผ่านไหมเอ่ย

      ลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ9 กรกฎาคม 2556 เวลา 23:41

    คือว่าตอบแบบสอบถามในประวัติหมดแล้วนะคะ
    แต่ว่าทำไมยังไม่มีแบบสอบถามมาให้เลยล่ะคะ?
    นั่งรอมา3ชั่วโมงแล้ว...

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รอไปก่อนครับ แบบสอบถามเค้ามีมาเป็นช่ววครับ

      ลบ
  19. ต้องทำยังไงคะแต้มไม่ขึ้น

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คุณทำอะไรไปมั่ง ถามแบบนี้ตอบไม่ถูกครับ

      ลบ
  20. ผมพึ่งสมัครคลิกตรง อัพเดตแล้วตอบแบบสอบถามไปเรื่อยๆๆใช้ไหมครับแล้วแต้มดูตรงไหนหรอคับของผมมันเปนภาษาไทยอ่า งง อยู่ช่วยสอนหน่อยคับ

    ตอบลบ
  21. รอมา4วันแล้วค่ะ ทำไมถถึงไม่ได้แบบสอบถามล่ะคะ แถมทำสำรวจส่วนตัวแล้วด้วย TT

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คงต้องรอหน่อยนะครับ แบบสอบถามมาเป็นช่วง ๆ

      ลบ
  22. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ
  23. เป็นการที่ดีมาก ช่วยไห้ผู้คนมีรายได้เสริมกันมากขึ้น

    ตอบลบ
  24. จะแลกคะแนนเป็นเช็ค แต่แลกยังไงก็ไม่ได้ พอกรอกรหัสรักษาความปลอดภัย 6 ตัวแล้งก็กรอกถูกนะค แต่เว็บแจ้งกรอกไม่ตรงๆ ซักที เฮ้ออ แบบนี้เรียกโดนโกงเปล่าเนี่ยยย ทำมาจะครบปีละ ได้ 2015 คะแนน แต่แลกไม่ได้ เซ็งงง

    ตอบลบ
  25. เหมือนกันเลย บอกใส้รหัสไม่ถูก งง

    ตอบลบ
  26. เราจะแนะนำเพื่อนให้ทำได้ยังงัยคะ

    ตอบลบ