Hi Light

วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

วิธีสมัคร PayPal

ตามที่ได้เคยบอกกันไว้ก่อนหน้านี้นะครับ ว่าจะมาสอนวิธีการสมัคร paypal ให้กับคนที่ยังไม่มี paypal ไ้ด้รู้กันครับผม จริง ๆ แล้ว ก็ง่าย ๆ ไม่มีอะไรยากครับ อาจจะมีเทคนิคอะไรนิดหน่อยบอกกันเพื่อจะได้ง่ายขึ้นครับ

สมัครPayPalเพื่อรับเงินจากการตอบแบบสอบถามคลิ๊กที่นี่เลย
สิ่งที่ต้องเตรียมนะครับ

บัตรเครดิต ถ้าไม่มีไม่ต้องตกใจไปครับ บัตรเดบิต ของ ธนาคารกสิกรไทย หรือ ธนาคารกรุงเทพฯ ก็สามารถทำได้ครับผม เดี๋ยวในส่วนของรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบต่อไปตามขั้นตอนการสมัครนะครับผม

สำหรับรูปภาพประกอบถ้ามองไม่ชัดคลิกที่ภาพเลยครับ จะขยายใหญ่ขึ้นมาครับผม


1. เข้าไปที่ www.paypal.com กันเลยครับ เมื่อเข้าไปที่หน้าแรกจะเจอหน้าตาของเวปเป็นประมาณนี้ครับผม  คลิกไปที่ Sign up ที่ผมวงเป็นสีแดงไว้ให้ได้เลยครับผม


2 เมื่อคลิกเข้ามาที่ Sign Up แล้วจะปรากฎหน้าตาของหน้าต่อไปประมาณนี้ครับผม
ไม่ต้องตกใจนะครับ สำหรับใครที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษเหมือนผม  ตรงบริเวณที่ผมวงไว้
ให้เลือก Thailand แล้วก็รอแป๊ปนึงครับผม จะมีภาษาไทยให้เลือกครับ เลือกภาษาเป็นภาษาไทยได้เลยครับ คราวนี้ ค่อยโล่งใจใช่มั๊ยครับ


3 เมื่อเลือกประเทศไทย ภาษาไทยแล้ว จะได้หน้าตาแบบนี้ครับ 
ประเภทบัญชีของ เพย์พาล จะมี 3ประเทภครับ 
  • บัญชีบุคคล (Personal Account)  บัญชีนี้จะไม่สามารถรับเงินได้จะมีไว้สำหรับจ่ายเงินอย่างเดียว
  • บัญชีบุคคลพรีเมียร์ (Premier Account) บัญชีนี้จะสามารถรับเงินและจ่ายเงินได้ครับผม แต่ไม่เหมาะสำหรับการรับเงินมาก ๆ ครับผม
  • บัญชีธุรกิจ (Business Account) บัญชีนี้ รับเงินจ่ายเงินได้ครับผม เหมาะกับการรับเงินจ่าย เงิน มาก ๆ ครับ บัญชีนี้จะมีค่าธรรมเนียมครับผม แต่ว่ายิ่งใช้มากจะยิ่งถูก
สำหรับการรับเงินเพียงเล็กน้อยอย่างผม แนะนำให้สมัคร Premier Account ครับผม บัญชีนี้จะไม่มีค่าธรรมเนียมตอนรับเงินครับ แต่ว่าจะมีตอนถอนถ้าจำนวนเงินต่ำกว่าที่กำหนดไว้ครับ เพราะฉะนั้น รอให้ถึงกำหนดถอนฟรีค่อยถอนดีกว่าครับผม    เมื่อพร้อมแล้วคลิ๊กที่ผมวงไว้ให้ได้เลยครับผม



4 เมื่อคลิกแล้วจะมาถึง หน้า information กรอกข้อมูลของเราได้เลยครับ แนะนำว่าต้องเป็นข้อมูลจริง ๆ และควรตรงกับบัญชีธนาคารด้วยครับผม อ่ออีกอย่างครับ ข้อมูลต้องกรอกเป็นภาษาอังกฤษนะครับ
เสร็จเรียบร้อย คลิกที่ยอมรับและสร้างบัญชี ปุ่มเหลือ ๆ ด้านล่างเลยครับผม

5 เมื่อคลิกสร้างบัญชีแล้ว จะเป็นหน้าที่ให้เรากรอกข้อมูลบัตรเครดิต กรอกไปได้เลยครับผมไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ ถ้ากลัวก็เอาบัตรวงเงินน้อย ๆ แล้วก็เลือกบัตรที่มีระบบความปลอดภัยเรื่องการทำธุรกรรมออนไลน์ จะไ้ด้สบายใจ สำหรับผมยังไม่มีประสปการณ์เลวร้าย แต่กันไว้ดีกว่าแก้ครับ

สำหรับบัตรเดบิต กรอกข้อมูลลงไปได้เลยเช่นกัน ตอนนี้เท่าที่ทราบมี กสิกร กับ กรุงเทพที่ใช้ได้ ครับผม
ส่วนธนาคารอื่นลองสอบถามไปกับธนาคารนะครับ ว่าใช้ได้หรือไม่ ครับผม 

6 เมื่อกรอกเสร็จจะเข้าสู่หน้ายืนยันตัวตน ให้คลิกเข้าไปที่ บัญชีของฉัน  
  • หลังจากคลิกไปแล้วจะเห็นว่าสถานะของเรายังไม่ได้ยืนยันตัวตน ให้คลิกไปที่ ขอรับการยืนยันตัวตน   
  • เมื่อคลิ๊กแล้วทาง Paypal จะให้คุณตรวจสอบข้อมูลของคุณว่าถูกต้องหรือไม่ ถ้าถูกต้องแล้ว ให้คลิ๊กที่ บันทึกและดำเนินการต่อ   
  • หลังจากนี้ Paypal จะหักเงินคุณ 1.95 $US ประมาณนี้ครับ ผมไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่สมัครนานแล้วอิอิ ปต่ประเด็นคือ ที่ใบแจ้งค่าใช้จ่ายของคุณจะมีเลข 4 หลัก เลขนี้จะเป็นเหมือน Activation Code ถ้าคุณไม่อยากรอจนใบแจ้งหนี้มาถึง ให้คุณโทรไปที่ Call Center ของบัตรเพื่อสอบถามได้ครับ อาจจะต้องรอสัก 2-3 วันทำการครับ 
  • เมื่อได้เลข 4 หลักมาแล้ว ให้คุณกลับมาที่ Paypal อีกครั้งครับ แล้วเข้าไปที่หน้า เชื่อมโยงและยืนยันบัตรเครดิตหรือเดบิต   เสร็จแล้วจะมีช่องให้ใส่ตัวเลข เอาเลขที่ได้มาใส่เข้าไปได้เลยครับผม  
  • แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยคุณสามารถใช้ Paypal ได้แล้วครับ 
  • เวลารับเงินก็เพียงแต่ แจ้งอีเมลล์ของคุณ และ เวลาจ่ายเงินก็ใส่อีเมลล์ของคนที่คุณจะจ่ายให้ สะดวกมากมาย ครับผม
  • ไม่เท่านั้นนะครับ คุณสามารถขายของบน ebay และรับเงินได้ด้วย paypal อีกต่างหากครับผม สะดวกดีครับ เอาไว้ถ้ามีใครสนใจเรื่องการขายของบน ebay จะเอามาสอนให้นะครับ 
เหมือนเดิมครับผม ถ้าใครมีคำถามอะไรทิ้งไว้ที่คอมเม้นได้เลยครับผม หรือจะ เมลล์มาถามผมที่ anakinjr54@gmail.com ก็ได้นะครับ ยินดีตอบทุกคำถามครับผม Ping your blog







2 ความคิดเห็น:

  1. ฝากด้วยนะ http://th.ipanelonline.com/register.html?inviter_id=1267021

    ตอบลบ
  2. แล้วจะมีค่าธรรมเนียมรายปีอีกไหมคะ

    ตอบลบ