Hi Light

วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

Mommy Talk Surveys แบบสอบถามสำหรับคุณแม่

หลังจากที่ไม่ได้ Update แบบสอบถามมาซะระยะหนึ่ง ซึ่งนานเหมือนกันเพราะมัวแต่วุ่นวายเรื่องส่วนตัว บวกกับความฟุ้งซ่านทำให้ไม่ค่อยมีอารมณ์จะเขียนอะไรเท่าไหร่ แต่จริง ๆ ผมก็ยังมีแบบสอบถามที่จะแนะนำอยู่ใน Stock อีกจำนวนหนึ่ง  วันนี้เลยเอาแบบสอบถามอีกตัวหนึ่งมาปล่อยกันครับ

นั่นคือ MommyTalkSurveys ครับผม ทำไมผมถึงจั่วหัวว่า Mommy Talk Surveys แบบสอบถามสำหรับคุณแม่นะเหรอ ก็เพราะว่าแบบสอบถามนี้ เน้นกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามเป็นกลุ่มคุณแม่ครับผม เพราะฉะนั้นใครที่อยากตอบแบบสอบถามกับ MommyTalkSurveys แล้วยังไม่ได้เป็นคุณแม่ก็คงต้อง แอ๊บเป็นคุณแม่กันซะหน่อยครับ เรามาดูวิธีการสมัครกันดีกว่า เหมือนทุกครั้งครับ ผมจะเอาหน้าจอมาขึ้นไว้เป็น Step By Step ง่าย ๆ ครับ อันนี้ทำมาเพื่อช่วยเหลือคุณผู้อ่านที่แพ้ภาษาอังกฤษโดยเฉพาะ แต่ถ้าใครไ่ม่มีปัญหาด้านภาษาก็ข้ามไปดูด้านล่างที่ผมสรุปข้อดีข้อเสียไว้ให้เลยครับ เผื่อจะได้ช่วยเป็นข้อมูลในการตัดสินใจว่มาจะทำแบบสอบถามนี้ดี หรือว่าไม่ทำดีครับผม


มาดูกันเลยดีกว่า
หน้าแรกครับ 
เข้าไปที่ www.mommytalksurveys.com กันเลยครับ เมื่อเข้ามาแล้วจะเห็นหน้าตา หน้าแรกของเวปแบบรูปด้านข้างกันเลยครับ  คลิ๊กเข้าไปที่รูปเพื่อดูภาพขนาดใหญ่ได้นะครับ เมื่อเข้ามาแล้วให้คลิกที่ Sign Up Now กันเลยครับ  ถ้าใครเข้ามาแล้วหน้าตาหน้าแรกไม่เป็นอย่างนี้ก็ไม่ต้องตกใจ เนื่องจากเวปอาจมีการ Update เปลี่ยนหน้าตาไปบ้าง ยังไงก็คลิ๊กไปที่ Sign Up กันได้เลยครับ ไม่ต้องคิดมาก ถ้ายังไม่ได้ สมัครก็ Sign Up โลด เมื่อคลิกไปที่ Sign Up แล้วที่นี้เรามาดูหน้าตาของหน้าต่อไปกันดีกว่า ครับผม ง่าย ๆ ครับไม่มีอะไรยากเย็น

หน้าที่ 2 ครับ


  •  มาถึง ข้อมูลตรงนี้ก็เป็นข้อมูลเกี่ยวกับตัวเราครับ  Your First Name ชื่อ
  • Your Last Name นามสกุล
  • What Country do yo live in คุณอาศัยในประเทศอะไรครับ
  • What is your primary language ภาษาอะไรที่เราใช้เป็นหลัก
  • What is your State/Province อันนี้ให้ใส่จังหวัดที่เราอาศัยอยู่ครับ
  • What City your live in ส่วนอันนี้ให้ใส่อำเภอครับผม
  • What is your date of birth วันเกิดใส่ไปได้เลยครับ 
  • What is your gender เพศครับผม อย่างที่บอกเวปนี้เป็นแบบสอบถามที่เน้นเป้าหมายคุณแม่ครับ 
  • Enter your email address อีเมลล์ที่จะใช้สมัครครับ ผมแนะนำว่าไม่ควรใช้ Hotmail  หรือ Yahoo เนื่องจาก 2 อันนี้จะใช้ระบบกลั่นกรองสเปมค่อนข้างดีครับ ทำให้บางทีเราอาจะไม่ได้รับเมลล์ที่แจ้งให้ไปทำแบบสอบถามครับ 
  • Confirm your email address ใส่อีเมลล์เดิมอีกครั้งครับ 
  • Password for your account อันนี้เป็นพาสเวิร์ดสำหรับ เข้าเวปครับ ไม่ใช่พาสเวิร์ดของอีเมลล์นะครับ 
  • Confirm your Password ใส่ password อีกครั้่งครับ 
  • ส่วนตัวอักษรที่เป็นสี ๆ ก็ใส่ตามที่เห็นครับเพราะว่าเจ้าตัวนี้เค้าเอาไว้้กลั่นกรองพวกสเปมที่เข้ามาสม้ครครับผม 
เช็คดูเมื่อทุกอย่างถูกต้องแล้ว กด Next ได้เลยครับผม

มาถึงหน้าที่ 3 กันเลยครับ                                                                                                                                                 
ในหน้านี้ไม่มีอะไรมาก แค่ กรอกข้อมูลส่วนตัวของเราครับ ตามที่เค้าถามมาเลยครับ ง่าย ๆ แต่ถ้ามีอะไรตรงไหนไม่เข้าใจ จะฝาก Comment ไว้หรือจะ อีเมลล์มาถามก็ได้นะครับผมตอบทุกอีเมลล์ (ถ้าได้รับ) ครับผม  บอกใบ้ให้นิดนึง เวปนี้เป็นเวป สำหรับคุณแม่ ถ้าคุณมีลูก คุณจะมีโอกาส ในการได้รับแบบสอบถามมากกว่าคนอื่นครับผม 



หน้าที่ 4 ครับผม 

เมื่อคลิ๊ก Next ไปแล้ว ถ้าเจอคำนี้ (ในกรอบสีเขียว) Qualify for New A Survey ให้รีบตอบตรงนี้ก่อนครับ เพราะว่ามันเป็นเงินเป็นทอง

หน้าที่ 4 ส่วนล่าง


ในส่วนนี้ ตรงกรอบสีเขียวที่ผมวงไว้ให้ เป็นข้อมูลพื้นฐานของเราครับ ตรงนี้มีค่าตอบแทนนิดหน่อย แต่ที่สำคัญกว่าค่าตอบแทนคือ ข้อมูลของคุณตรงนี้จะทำให้คุณได้รับแบบสอบถามครับ เพราะฉะนั้นกรอกให้ครบ ทำให้ครบนะครับ










เมื่อสมัครกรอกข้อมูล ตอบแบบสอบถามในส่วนของข้อมูลส่วนตัวครบกันแล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่าจะได้รับเงินอย่างไรกัน 

MommyTalkSurveys จะจ่ายเงินผ่านทาง PayPal ครับผม เพราะฉะนั้นใครยังไม่มี PayPal สมัครก่อนนะครับ เดี๊ยวทำงานแล้วจะไม่ได้เงินกันครับ  ส่วนวิธีการสมัคร Paypal ถ้าใครสมัครไม่เป็ผมเคยมีแนะนำไว้ครับ ลองดูใน หัวข้อแบบสอบถามที่เคยแนะนำด้านข้าง หรือ จะ Search ในช่องด้านบนที่ผมทำไว้ให้ก็ได้ครับผม

ข้อสังเกตุอีกอย่างคือ MommyTalkSurveys นี้จะมีรูปแบบคล้าย ๆ กับ SurveyHead ครับถ้าเคยทำ SurveyHead มาก่อนจะเข้าใจวิธีการสมัครและทำงานได้ดีกว่าครับผม

ถ้าใครมีอะไรสงสัยตรงไหนจะทิ้ง Comment ไว้หรือ จะอีเมลล์ มาหาผมได้ครับ ผมตอบทุกเมลล์ครับ
โชคดีนะครับทุกคน ถ้ามีเวลาว่างประกอบกับไม่ฟุ้งซ่านจนเกินไปจะเอาแบบสอบถามตัวอื่นมาแนะนำให้อีกทีนะครับ

ขอให้เฮง ๆ รวย ๆ กันนะครับ 

5 ความคิดเห็น:

  1. ถ้ายังไม่มีบัญชี paypal ต้องทำยังไงค่ะ พอดีแอนทำตามขั้นตอนไปหมดและ แต่ว่าไม่มี แล้วต้องทำไงอ๊ค๊

    ตอบลบ
  2. สมัครเลยครับถ้าคิดว่าจะ หาเงินด้วยการทำแบบสอบถาม เพราะหลาย ๆ เวป ต้องใช้ ไ่มแนะนำให้ใช้ของคนอื่นครับ

    ตอบลบ
  3. สมัคร paypal เสียค่าใช้จ่ายอะไรไหมค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มีนิดหน่อยครับ ประมาณ ไม่ถึง 1 เหรียญ Paypal จะชาร์ท เพื่อเป็นการยืนยันว่าคุณสมัครจริง จะได้ไม่มีข้อโต้แย้งจากเจ้าของบัญชี

      ลบ
  4. ทำแบบสบถามส่วนตัวตรงไหนค้ะ

    ตอบลบ